Các dự án

Logo Đối tác

Hỗ trợ trực tuyến

0902 701 274
Hỗ Trợ Online
cho thuê văn phòng (Anh Khuyến)

0989991129

Công ty Cổ Phần Quản Lý Bất Động Sản Phúc Thịnh

08 39 41 41 14

Cho thuê văn phòng

0989991129

Thông tin liên hệ
Email: dqkhuyen@copac.com.vn
Website: http://copacreal.vn

Thống kê truy cập

Đang Online: 4

Lượt truy cập: 667751

Tin tức

Tìm cách gỡ vướng cho người mua suất tái định cư tại Tp.HCM

( 23-03-2015 - 10:51 AM ) - Lượt xem: 2800

Ông Đỗ Phi Hùng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, tại các dự án tái định cư của Tp.HCM, việc bán suất tái định cư xảy ra phổ biến.

Nhận định này được đưa ra trong cuộc họp với UBND các huyện, quận bàn cách tháo gỡ cho các trường hợp mua suất tái định cư. Thực tế, những người dân mua suất tái định cư đã chiếm hữu và sử dụng nhà đất này rất lâu nhưng không được pháp luật công nhận. Vì thế, họ phải ở “lậu” từ đời này qua đời khác, năm này qua năm khác và tiếp tục chuyển nhượng bằng giấy viết tay.

Đối với những trường hợp này, Nhà nước không thể quản lý và không thể ngăn cấm được giao dịch mua bán suất tái định cư. Tình trạng trên diễn ra tại Tp.HCM đã hơn 10 năm nay nhưng chính quyền vẫn chưa có cách nào tháo gỡ.

tái định cư
Khu tái định cư Đền Lừ 2, quận Hoàng Mai, Hà Nội xuống cấp nặng. Ảnh: Lâm Hoài

Số liệu sơ bộ của Sở Xây dựng cho thấy, khoảng 1.600 trường hợp mua suất tái định cư hiện nay chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ).

Cụ thể, nhiều nhất là trên địa bàn quận 9 với hơn 700 trường hợp, huyện Nhà Bè 300, quận Bình Thạnh 300, quận 2 với 225 trường hợp... Nhưng theo  nhận định của lãnh đạo Sở Xây dựng, con số thực tế còn cao hơn nhiều.

Trong cuộc họp, các ý kiến chủ yếu đề xuất phải xem xét tháo gỡ vướng mắc cho người dân đã mua suất tái định cư. Trường hợp người dân đã trả hết tiền mua nhà tái định cư thì nên xem xét cấp sổ đỏ, người mua suất tái định cư đang trả góp tiền mua nhà ở thì được tiếp tục trả góp chính danh. Trường hợp người mua quyền thuê nhà thì sẽ được đứng tên “chính chủ” trong hợp đồng thuê nhà.

Theo đó, đại diện của các huyện, quận và Sở Xây dựng đều nhất trí phải quy định cụ thể thủ tục, điều kiện để hợp thức hóa và có thời điểm “chốt” chứ không phải việc mua, bán xảy ra ở thời điểm nào và trường hợp nào cũng được hợp thức hóa. Do đó, việc mua suất tái định cư sẽ không được giải quyết sau thời điểm “chốt” này.

(Theo Tuổi trẻ Online) 

Các Tin Tức Khác