Các dự án

Logo Đối tác

Hỗ trợ trực tuyến

0902 701 274
Hỗ Trợ Online
cho thuê văn phòng (Anh Khuyến)

0989991129

Công ty Cổ Phần Quản Lý Bất Động Sản Phúc Thịnh

08 39 41 41 14

Cho thuê văn phòng

0989991129

Thông tin liên hệ
Email: dqkhuyen@copac.com.vn
Website: http://copacreal.vn

Thống kê truy cập

Đang Online: 1

Lượt truy cập: 667533

Tin tức

Phân khúc đất nền tại Tp.HCM đang nóng lên

( 20-07-2015 - 10:22 AM ) - Lượt xem: 3040

Cùng với xu hướng ấm lên của thị địa ốc cả nước, phân khúc đất nền tại Tp.HCM và một số tỉnh lân cận đang trở nên sôi động cả về thanh khoản và giá cả.

Nghiên cứu của Công ty BĐS Savills Việt Nam cho thấy, tính tới quý II/2015, nguồn cung sơ cấp tại phân khúc biệt thự, nhà liền kề ở Tp.HCM có khoảng 1.140 căn, tăng 216% theo năm và 3% theo quý. Nguồn cung đất nền trong tương lai tiếp tục có thêm lượng lớn tung ra thị trường đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 6 cuối năm nay, sẽ có 9 dự án với 1.250 nền đất gia nhập thị trường... Phân khúc đất nền đang và sẽ trở nên sôi động.

Trên thực tế, thanh khoản trên thị trường đất nền có sự chuyển dịch tương đối mạnh. Những khu vực nằm trong tâm điểm phát triển để đón gió đô thị phải kể tới quận 2, quận 7, quận 9, quận Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi. Trong số đó, điểm nhấn được các nhà đầu tư chú trọng đặc biệt phải kể tới dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) và xa lộ Hà Nội (quận 9, quận Thủ Đức), đó là nơi có tuyến tàu điện ngầm Metro đi qua. Bên cạnh đó, thị trường đất nền phát triển nhanh chóng trên địa bàn quận 2 bởi nơi đây có khu đô thị mới Thủ Thiêm được hình thành trong tương lai.

thị trường đất nền
Thị trường đất nền hiện đang trở nên sôi động

Bên cạnh sự sôi động của thị trường đất nền tại như Tp.HCM, các nhà đầu tư đã mở rộng địa bàn kinh doanh tới các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Đơn cử, Công ty CP Địa ốc Long Điền mở bán Dự án The Viva City (Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai) với tất cả 3.000 nền biệt thự và nhà phố. Tới nay, dự án đã bán được 1.300 nền. Tương tự, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng đưa ra thị trường nhiều dự án đất nền như: Làng Sen (Long An), SunFlower City (Nhơn Trạch - Đồng Nai)...

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thời gian vừa qua, khi thị trường BĐS “đóng băng” phân khúc căn hộ chịu ảnh hưởng nhiều nhất và lâu nhất. Riêng đối với phân khúc đất nền, thị trường này không quá ế ẩm nhờ tâm lý sở hữu đất nền để phát triển thành nhà ở riêng biệt của người dân, tức là có giao dịch nhưng không nhiều như thời kỳ hoàng kim. Đến cuối năm ngoái, thị trường BĐS đã  có dấu hiệu chuyển mình. Đầu năm nay, thị trường này thật sự hồi phục và phát triển nhanh. Phân khúc đất nền không những chấm dứt tình trạng ngủ đông mà đã và đang chứng kiến xu hướng tăng giá. Hiện nay, mức độ tăng giá là từ 8-10% tại những dự án bán chạy.

Bên cạnh đó, nói tới sức nóng của phân khúc đất nền, không thể không kể tới đất ở khu vực gần dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai). Theo đó, một khu đất mua năm nay với giá 5 tỷ đồng nhưng tới nay được những nhà đầu tư đẩy giá lên ngất ngưởng khoảng từ 9-10 tỷ đồng. Tương tự, cuối năm ngoái, một lô đất 100m2 ở huyện Long Thành (chỗ tiếp giáp với dự án sân bay) chỉ dừng ở mức 500 triệu đồng. Bước vào quý I/2015, giá trị lô đất trên đã tăng lên thành 900 triệu đồng.

Đánh giá về “sức nóng” của dự án sân bay Long Thành đối với thị trường BĐS Đồng Nai, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE Việt Nam Dương Thùy Dung cho hay, khu vực này thu hút nhiều khách hàng mua đất nền là điều hiển nhiên do dự án xây dựng sân bay Long Thành đã được phê duyệt. Tuy nhiên, bà Dung khẳng định, khách hàng mua đất ở các dự án tại Đồng Nai chủ yếu với mục đích đầu cơ chứ không mua bởi có nhu cầu nhà ở.

(Theo Petrotimes)

Các Tin Tức Khác