Các dự án

Logo Đối tác

Hỗ trợ trực tuyến

0902 701 274
Hỗ Trợ Online
cho thuê văn phòng (Anh Khuyến)

0989991129

Công ty Cổ Phần Quản Lý Bất Động Sản Phúc Thịnh

08 39 41 41 14

Cho thuê văn phòng

0989991129

Thông tin liên hệ
Email: dqkhuyen@copac.com.vn
Website: http://copacreal.vn

Thống kê truy cập

Đang Online: 1

Lượt truy cập: 666875

Tin tức

Nguồn cung văn phòng lớn, khách thuê có nhiều lựa chọn hơn

( 20-07-2015 - 10:49 AM ) - Lượt xem: 3140

Thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM và Hà Nội được tiếp thêm lực từ tăng trưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bảo hiểm, tài chính, dược phẩm, hàng tiêu dùng nhanh và khoa học đời sống.

văn phòng
Khách thuê văn phòng có nhiều lựa chọn hơn khi nguồn cung lớn

Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam Alex Crane cho hay, trong vòng 2 năm tới, khoảng 715.000m2 diện tích văn phòng nằm trong tất cả các hạng sẽ gia nhập thị trường Hà Nội. Vì thế, khách thuê sẽ có nhiều cơ hội hơn trong vấn đề lựa chọn diện tích thuê tốt hơn với mức giá thuê hợp lý.

Trong khi đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, tại Tp.HCM, nguồn cung văn phòng ghi nhận hơn 100,000m2 diện tích mới, khách thuê được cung cấp nhiều sự lựa chọn.

Ông Alex khẳng định, do có sự cạnh tranh giữa những chủ tòa nhà trong hoạt động lôi kéo khách thuê nên những hợp đồng thuê sẽ có thêm nhiều điều khoản linh hoạt để hỗ trợ khách thuê hơn trước.

Bên cạnh đó, vì diện tích mặt sàn lớn của văn phòng hạng A luôn ở trong tình trạng thiếu hụt nên suốt năm 2015, giá thuê sẽ được duy trì ổn định.

Theo đánh giá của Cushman & Wakefield, trong lĩnh vực sản xuất, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến, từng bước thiết lập một nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại Hà Nội và Tp.HCM.

Đặc biệt, tăng trưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bảo hiểm, tài chính, dược phẩm, hàng tiêu dùng nhanh và khoa học đời sống đã và đang tiếp thêm lực cho thị trường văn phòng cho thuế.

văn phòng cho thuê
Biểu đồ hoạt động cho thuê 6 tháng đầu năm tại châu Á - Thái Bình Dương
Nguồn: Cushman & Wakefield Việt Nam

Hiện nay, cả hai thành phố này đang cho thấy sự gắn kết và phát triển thuận lợi, điều đó sẽ mang tới những cơ hội rộng mở cho phân khúc văn phòng cho thuê trong nỗ lực thu hút khách hàng.

Tp.HCM có khả năng phát triển rất lớn, khách thuê vẫn tiếp tục lựa chọn đặt văn phòng ở cả khu trung tâm và khu ngoại thành bởi giá thuê đã trở về đúng giá thực.

Tại thị trường Hà Nội, khách hàng vẫn bị thu hút bởi mức mức thuê giá hấp dẫn từ khu vực phía Tây và nội thành trong khi khu vực chất lượng cao ở khu trung tâm, tuy với nguồn cung hạn chế nhưng vẫn giữ chân được những khách hàng chất lượng nhất.

Về lâu dài, triển vọng phát triển của thị trường Việt Nam sẽ được nhìn nhận rõ hơn. Trong đó, phần lớn là do sự cải thiện môi trường kinh doanh bởi Chính phủ đã và đang từng bước có những chính sách cải cách được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho những ngành công nghiệp khác nhau.

Cushman & Wakefield nhận định, nhu cầu thuê văn phòng ở lĩnh vực công nghệ vẫn đang duy trì ở mức cao, chiếm 1/3 số lượng giao dịch thuê nổi bật trong 6 tháng đầu năm nay so với khoảng 1/5 cùng kỳ năm trước.

Nhưng với xu hướng giá thuê đang ngày càng tăng và tình hình khách thuê đang chuyển hướng tới những khu vực ngoài khu trung tâm sẽ dẫn tới sự thay đổi ở mô hình cho thuê.

Hiện nay, đang có một khối lượng khách thuê chuyển hướng vào các cao ốc hạng A khu công nghiệp và khu vực ngoài trung tâm vì trong trung tâm giá thuê cao và cũng không có nhiều sự lựa chọn.

(Theo Bizlive) 

Các Tin Tức Khác