Các dự án

Logo Đối tác

Hỗ trợ trực tuyến

0902 701 274
Hỗ Trợ Online
cho thuê văn phòng (Anh Khuyến)

0989991129

Công ty Cổ Phần Quản Lý Bất Động Sản Phúc Thịnh

08 39 41 41 14

Cho thuê văn phòng

0989991129

Thông tin liên hệ
Email: dqkhuyen@copac.com.vn
Website: http://copacreal.vn

Thống kê truy cập

Đang Online: 2

Lượt truy cập: 662585

Tin tức

Bất động sản khu đông TP.HCM “rã đông” nhờ hạ tầng

( 04-08-2014 - 10:18 PM ) - Lượt xem: 3003

Một năm qua, hạ tầng đô thị ở khu Đông TP.HCM đã có sự phát triển vượt bậc, nhiều công trình hoàn thiện và nhiều công trình mới được khởi công. Theo sau sự phát triển của hạ tầng, thị trường bất động sản khu vực này cũng khởi sắc trở lại sau hơn 4 năm “băng giá”.

Theo báo cáo quý II/2014 của công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, phân khúc biệt thự - nhà liền kề đang trở thành ứng viên sáng giá trên thị trường về thanh khoản. Số lượng giao dịch ở phân khúc này tăng lên đến 176% so với cùng kì năm trước, tỷ lệ hấp thụ tăng mạnh. 
 
Một dự án mới ở khu đông TP.HCM.

 

Tình hình thị trường khả quan đến nỗi ông Trương An Dương, Giám đốc Nghiệp vụ Tư vấn Bất động sản và Nhà ở của Savills Việt Nam đánh giá: “Thị trường biệt thự - nhà liền kề hoạt động rất tốt trong quý này!”.
 
Trong phân khúc này, khu vực cung cấp nhiều sản phẩm nhất là quận 9, địa bàn này cũng tiếp tục là nơi bán được nhiều dự án biệt thự - nhà liền kề nhất thành phố, là chủ lực của cả khu Đông. 

Chủ đầu tư dự án Mega Residence (quận 9) cho biết, khi doanh nghiệp mới mở bán thì đã có 140 căn nhà trong dự án tìm được chủ sở hữu, một con số rất đáng mơ ước trong tình hình thị trường chung hiện nay. Do đó, chủ đầu tư rất tin tưởng vào tình hình giao dịch tại dự án cũng như các sản phẩm khác ở khu Đông trong thời gian tới. 
 
Mega - Residence thu hút giới đầu tư và người có nhu cầu thực.

Hiện nhà dự án ở khu vực này đang được xây dựng rất nhanh. Chủ đầu tư dự án Mega Residence khẳng định 80% khách hàng của họ đang nhanh chóng hoàn thiện nội thất, chuẩn bị dọn về sinh sống. Tình hình này trái ngược hoàn toàn với quang cảnh chỉ mới cách đây hơn 1 năm, khi mà các dự án ở khu Đông để cỏ hoang mọc um tùm; bò, dê trú ngụ khắp nơi.

Một phân khúc khác có giao dịch tốt lâu nay là căn hộ bình dân cũng ghi nhận thanh khoản rất tốt trong quý II/2014. Như dự án Hưng Ngân Garden mở bán 2 đợt trong thời gian qua đã có gần 400 khách đặt mua, dự án Tên Lửa Residence mới tung ra đã được mua gần hết…
 
Theo Savills Việt Nam, quý này có đến hơn 3.800 căn hộ được chào bán ra thị trường, tăng đến 37% so với quý trước và tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số tung bán mới trong một quý cao nhất kể từ quý II/2011 đến nay. Trong đó, quận 2 của khu đông là địa bàn có số lượng căn hộ bán cao nhất, riêng thị trường quận 2 và quận 7 đã chiếm 46% số lượng giao dịch trong quý. 

 
Theo nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản khu vực khu Đông bắt đầu khởi sắc trở lại từ giữa năm 2013 và đến nay đang giao dịch rất sôi nổi là do rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân chính đến từ sự phát triển hạ tầng rất mạnh của khu Đông thành phố, kể từ khi thành phố xác định sẽ phát triển mạnh về phía Đông, biến Thủ Thiêm thành “Phố Đông” của khu trung tâm hiện hữu.

Trong năm 2013 và đầu 2014, hàng loạt tuyến đường chính trong khu đô thị Thủ Thiêm được cấp tập khởi công xây dựng, các tuyến huyết mạch vươn về phía Đông như đường Vành đai Trong, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây… cũng được thi công với tiến độ gấp rút. Không khí xây dựng ngút trời ấy khiến thị trường bất động sản khu vực sôi sục theo.

Anh Thanh, người đã mua nhà tại dự án Mega Residence (quận 9) cho biết: “Tôi chọn vị trí này vì trong khu vực dự án có nhiều không gian xanh, không khí trong lành, khung cảnh đẹp. Mà khi đoạn đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây nối với trung tâm TP hoàn tất thì tôi về trung tâm làm việc cũng chỉ mất 10 phút”.

Anh Thanh chọn mua dự án này ngay trước thời điểm cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây hoàn thành cũng là vì tháng 8/2013, dự án đường Vành đai phía Đông (Vành đai Trong), đoạn từ nút giao thông liên tỉnh lộ 25B (quận 2) đến cầu Rạch Chiếc 2 (quận 9) đã thông xe. Nhờ tuyến đường này, việc anh về trung tâm TP qua hầm Thủ Thiêm cũng chỉ mất 15 phút, tương đương từ Phú Mỹ Hưng về trung tâm.

Ngoài ra, hấp lực của khu Đông còn đến từ tình hình dân cư khu vực này được cải thiện rất tốt khi cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng từ tháng 1/2014, tuyến Hầm Thủ Thiêm – Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống – Đường cao tốc trở thành 1 cửa ngõ mới của TPHCM nối với các tỉnh miền Đông. Tuyến cửa ngõ mới này hiện đang chia gần 1/2 lượng xe về miền đông của cửa ngõ Xa lộ Hà Nội.

Giao dịch sôi động, dân cư dần tập trung đông, nhiều dịch vụ phục vụ cuộc sống đang được đầu tư mới từng ngày… lại trở thành hấp lực lớn đối với các nhà đầu tư. Hiện nhiều nhà đầu tư đã tiến hành đầu cơ vào thị trường này vì giá cả đang hợp lý. Họ đánh giá triển vọng tăng giá là rất lớn khi hạ tầng khu Đông hoàn thiện thêm 1 bước nữa trong thời gian tới.

Chủ đầu tư dự án Mega Residence chia sẻ: “Giá mỗi căn 1 trệt 2 lầu ở dự án Mega Residence cũng chỉ từ 2 tỷ đồng, tương đương 1 căn nhà nhỏ trong hẻm ở Bình Thạnh, rất phù hợp nhu cầu mua nhà để ở của nhiều người thành phố nên được ưa chuộng. Nhiều khách hàng chọn mua nhà tại đây còn là vì chúng tôi có chính sách bán hàng tốt, có nhà xây sẵn và cả sổ hồng, pháp lý rất rõ ràng nên khả năng cạnh tranh với các dự án khác rất cao”.
 
 
Điều rất đặc biệt mà chủ đầu tư cho biết là hiện có nhiều khách hàng chấp nhận thanh toán ngay 95% giá trị sản phẩm để được dọn vào ở sớm mà không chọn giải pháp mua trả góp thành nhiều đợt như trước. Nguyên nhân là tại dự án Mega Residence có chính sách chiết khấu tới 18% cho khách hàng thanh toán ngay 95%. Đây là 1 chính sách hấp dẫn nhưng chính chủ đầu tư cũng bất ngờ trước tỷ lệ khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán này quá cao.
 
MN
 

Các Tin Tức Khác